Trường CĐ. Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang được cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng các Tổ chức giáo dục Đại học thế giới – Webometrics vào tháng 7/2012

Trang Webometrics (http://www.webometrics.info/) - một tổ chức chuyên xếp hạng các tổ chức giáo dục Đại học do Phòng Nghiên cứu Cybermetric thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (Consejo Superior de Investigaciones Científicas - CSIC) vừa công bố kết quả xếp hạng định kỳ tháng 7/2012 cho hơn 20.000 viện, trường đại học trên thế giới.

 

Webometrics vừa công bố kết quả xếp hạng định kỳ tháng 7/2012 cho hơn 20.000 tổ chức giáo dục Đại học trên thế giới
 
Trên cơ sở phân tích xếp hạng 20.745 tổ chức giáo dục Đại học trên khắp thế giới, Webometrics đã xếp hạng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đứng ở vị trí 12.394 trong bảng xếp hạng các trường Đại học, Cao đẳng trên thế giới. Theo đó, kết quả kỳ này có sự cải thiện đáng kể, tăng 368 bậc so với tháng 01/2012 – trường đứng ở vị trí 12.762 trong kỳ xếp hạng tháng 01/2012.
Cũng theo kết quả công bố của Webometrics vào tháng 7/2012 này, trong hơn 400 tổ chức giáo dục Đại học tại Việt Nam, chỉ có 117 trường Đại học, Cao đẳng được đưa vào danh sách bảng xếp hạng của Webometrics, không tăng số trường so với kết quả của tháng 01/2012. Đối với kết quả xếp hạng cấp quốc gia kỳ này, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang cũng tiếp tục được đứng trong bảng xếp hạng các tổ chức giáo dục Đại học của Việt Nam. Đặc biệt, nhà trường vinh dự là một trong 7 trường Cao đẳng duy nhất được có tên trong bảng xếp hạng với các trường Đại học hàng đầu cả nước. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang có tên trong danh sách xếp hạng của Webometrics.
 
Trường CĐ. Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đứng bảng xếp hạng của các Tổ chức giáo dục Đại học Việt Nam
 
Webometrics bắt đầu thực hiện việc xếp hạng các trường đại học trên thế giới từ năm 2004. Một trong  những mục tiêu của việc xếp hạng này là “cổ vũ các trường đại học và các viện, trung tâm nghiên cứu công bố thông tin trên mạng Internet”. Webometrics thực hiện xếp hạng 2 lần/năm và công bố Bảng xếp hạng vào tháng 1 và tháng 7 hàng năm.
 
Tuy nhiên, trong kỳ xếp hạng tháng 7/2012 lần này, để cải thiện chất lượng của bảng xếp hạng, Webometrics đã thông qua một số thay đổi quan trọng cho phiên bản hiện tại, đó là thay đổi các tiêu chí đánh giá, tạm dịch như sau:
 
Presence (Tần số xuất hiện) của nội dung website trên các công cụ tìm kiếm toàn cầu;
 
Impact (Mức độ tác động) được chứng nhận, đặc biệt về uy tín, chất lượng về nội dung được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín trên thế giới, có giá trị cao về tính học thuật và tính hữu dụng;
 
Openness (Tính rộng rãi), dựa trên số lượng nguồn học liệu và xuất bản phẩm có mặt trên các website chuyên ngành uy tín trên thế giới dựa trên công cụ tìm kiếm học thuật Google Scholar;
 
Excellence (Tính xuất sắc), các bài báo/ấn phẩm chuyên ngành được chọn xuất bản trên các tạp chí học thuật uy tín trên thế giới và được trích dẫn nhiều nhất trên các báo khoa học, được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận và đánh giá cao.
 
Việc Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang trong hai năm qua được liên tục đứng trong bảng công bố xếp hạng của Webometrics chính là sự ghi nhận của một tổ chức xếp hạng Quốc tế đối với những hoạt động nổi bật của nhà trường trong những năm học vừa qua.
 
                                                                       Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác

                                                                                    Nguyễn Thị Phong Lan 

 

 

Hướng dẫn khai thác thư viện số