Tiếp đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch về việc chấp hành các quy định ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

Chiều ngày 28/5/2015, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do bà Phạm Lê Thảo – Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang về việc chấp hành các quy định về đào tạo ngắn hạn Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. Tiếp đoàn kiểm tra có bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các lãnh đạo phòng, khoa có liên quan.Hiện nay trường là một trong ba trường tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được Tổng cục Du lịch ủy quyền đào tạo các lớp ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch từ tháng 6 năm 2014.

 

 

Chiều ngày 28/5/2015, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do bà Phạm Lê Thảo – Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang về việc chấp hành các quy địnhvề đào tạongắn hạn Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. Tiếp đoàn kiểm tra có bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các lãnh đạo phòng, khoa có liên quan.Hiện nay trường là một trong ba trường tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được Tổng cục Du lịch ủy quyền đào tạo các lớp ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch từ tháng 6 năm 2014.

 

Tại buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra đã thông báo với nhà trường về mục đích, yêu cầu,nội dung kiểm tra và công bố quyết định kiểm tra. Bên cạnh đó, để phục vụ Đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng khoa Du lịch cũng đã trình bày báo cáo việc chấp hành các quy định về đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và đề xuất với Đoàn kiểm tra các nội dung sau:

+ Các cơ quan Quản lý nhà nước về Du lịch cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về nghề hướng dẫn Du lịch. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các điều kiện hành nghề của các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực hướng dẫn.

 

+ Tổng cục Du lịch xem xét cho Trường việc mở các lớp đào tạo ngắn hạn trong thời gian 10 ngày trở lại cho các đối tượng đã và đang làm nghề hướng dẫn.

 

Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch

 

Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra giải đáp các đề xuất của nhà trường và đề nghị nhà trường lưu ý trong quá trình đào tạo cần nghiên cứu nhu cầu học viên để mở rộng đối tượng và phạm vi tuyển sinh trong thời gian tới. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra sẽ đềxuất với Tổngcục Du lịch nội dung đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các điều kiện hành nghề của các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực hướng dẫn.

 

Phòng TT&QHQT

Hướng dẫn khai thác thư viện số